Làm biển quảng cáo: nghề của sự cạnh tranh

Làm biển quảng cáo có gì vui?

Khi chúng tôi bắt đầu công việc của mình cách nay khoảng 10 năm, nghề làm biển quảng cáo bắt đầu trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ. Các công nghệ và máy móc phục vụ cho nghề đã cơ bản đầy đủ. Bắt đầu công việc với niềm đam mê và tình yêu đối với lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, tuy nhiên chúng tôi cũng không thể nghĩ quá nhiều và hình dung về một ngày như hôm nay.

Làm biển quảng cáo là một công việc gian nan và đòi hỏi nhiều sự kiên nhẫn. Thực tế, nhiều người chưa coi đó là một nghề nghiệp chính thống. Lý do nằm ở chỗ, biển quảng cáo là một lĩnh vực rộng lớn. Nói không ngoa, khi đã làm trong nghề này được 5-10 năm thì bạn đã có trong tay khoảng chục nghề khác, và có thể làm bất kỳ công việc gì đòi hỏi sức lao động chân tay, từ thợ điện, thợ sơn, thợ vẽ, thợ cơ khí, thợ leo trèo, thợ thiết kế… Như thế, chẳng ai biết làm biển quảng cáo là làm gì!

Nếu bạn ngại thời tiết, bạn không thể làm biển quảng cáo. Nếu bạn ngại ngày đêm, bạn không thể làm. Nếu bạn ngại sự xăm soi từ phía khách hàng từ những lỗi nhỏ nhất, hoặc ngại bị công nợ kéo dài, bạn không thể.

Nếu bạn không muốn đi xa, không muốn gặp nguy hiểm khi leo trèo, nếu bạn sợ độ cao, bạn sẽ không thể gắn bó với nghề.

Và đương nhiên, nếu bạn muốn làm một công việc nhàn hạ, thì làm biển quảng cáo không phải là công việc dành cho bạn.

Sự cạnh tranh gay gắt

Những điều không tích cực lắm như trên có thể khiến bạn chùn bước. Nhưng nếu bạn vẫn quyết tâm dấn thân vào kinh doanh trong lĩnh vực này, bạn sẽ phải quan tâm đến một vấn đề quan trọng: sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt.

Miếng bánh thị trường đang bị chia nhỏ. Rất nhiều người đã đến và đi mà không hiểu tại sao. Khách hàng ngày càng có nhiều lựa chọn. Sự gắn kết dần trở nên xa xỉ. Những công ty quảng cáo lớn nhất đã chiếm mất những khách hàng lớn nhất mất rồi.

Nếu bạn làm một động tác đơn giản là gõ từ khóa “làm biển quảng cáo” vào các công cụ tìm kiếm, ngay lập tức sẽ có hàng trăm công ty hiện ra trước mặt. Đối với các khách hàng mới, họ cũng cảm thấy như lạc vào một ma trận, và đôi khi sự lựa chọn là khá khó khăn. Đâu mới thực sự là công ty họ chọn mặt gửi vàng và muốn gắn bó?

Nếu bạn muốn, hãy đấu với hàng trăm đối thủ đó. Tin tốt là bạn có thể!

Việc hoàn thành các công trình có thể đem lại cho bạn những niềm vui ngoài sức tưởng tượng. Nếu bạn được khách hàng khen, bạn sẽ thấy công việc này thật thú vị. Nếu bạn làm tốt, phần thưởng của bạn cũng rất xứng

Thị trường luôn luôn không hoàn hảo, vẫn có cái gì đó dành cho bạn. Nhưng, hãy trang bị cho mình những vũ khí sắc bén. Đó có thể là vốn liếng, là công nghệ, là máy móc, là cơ sở vật chất. Những điều đó đương nhiên là hết sức quan trọng. Nhưng có một thứ bạn cần phải chắc chắn mình sẽ tốt hơn người khác: đó là sự tận tâm, trách nhiệm và trách nhiệm tuyệt đối.

Những năm tháng lăn lộn trong nghề có thể giúp bạn có những kỹ năng và trình độ cơ bản. Thậm chí, trình độ chuyên môn còn có thể vượt trội. Nhưng nếu bạn làm việc cùng với sự hoài nghi, không tin tưởng vào bản thân, vào đội ngũ, và vào khách hàng nữa, thì bạn sẽ không thể có được sự tận tâm và trách nhiệm với từng công việc dù là nhỏ nhất.

Những gì bạn làm có thể đem lại uy tín, danh tiếng hoặc cũng có thể phá hủy bạn. Những khó khăn về tài chính có thể kéo bạn xuống. Ngay từ đầu bạn nên xác định, bạn gắn bó và kinh doanh trong nghề làm biển quảng cáo là vì điều gì? Nếu chỉ là vì kiếm tiền, giàu có, thì có thể đó là một quá trình rất dài và đòi hỏi bạn phải thật kiên nhất. Bạn cần phải thấy rằng mình yêu nghề, và phải gắn bó với nó, coi đó là một công việc chuyên nghiệp, thì bạn mới có thể tạo được nhiều việc làm cho những người khác cho công ty quảng cáo của mình. Và điều đó sẽ giúp bạn vượt qua những khó khăn trước mắt.

Bạn phải làm thật tốt và vươn đến một vị trí nào đó trong nghề. Nếu không làm được, sự cạnh tranh khốc liệt sẽ khiến bạn sẽ bị đào thải. Đó là điều phũ phàng, nhưng là thật.

Nếu chưa đủ tự tin làm chủ công việc của mình, bạn có thể chọn trở thành một phần của một đội ngũ tốt để phát triển bản thân hơn nữa.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.